5 nguyên nhân làm cho tiếp thị du lịch trực tuyến không hiệu quả.


Du lịch là một ngành đi tiên phong về tiếp thị trực tuyến chính vì vậy mà mức độ cạnh tranh trên internet rất lớn, không ít doanh nghiệp du lịch hàng năm phải chi rất nhiều tiền để làm tiếp thị trực tuyến nhưng hiệu quả vẫn không tốt.

Có rất nhiều lý do khiến cho công việc tiếp thị du lịch trực tuyến chưa hiệu quả, nhưng 5 nguyên nhân sau là quan trọng nhất, nếu bạn đang kinh doanh du lịch thì cần phải lưu ý khắc phục:

Nguyên nhân thứ nhất: Không có website dẫn đường
Hầu hết các website du lịch hiện nay đều tập trung vào giới thiệu Tour chứ không đi sâu vào phân tích Tour hay chia sẻ thông tin về du lịch. Lẽ ra các công ty du lịch phải cung cấp thật nhiều thông tin về các điểm du lịch cho khách hàng trước khi mời họ mua Tour thì sẽ tốt hơn rất nhiều.

Nguyên nhân thứ 2: Đầu tư cho website lên Top nhưng sai chiến lược
Để lên Top 10 Google thì có 2 cách làm: Một là mua quảng cáo của Google (Google Adwords) và hai là thực hiện SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) cả hai cách làm này đối với ngành du lịch đều rất tốn kém vì cạnh tranh cao, tuy nhiên nếu lên Top mà lại dẫn khách hàng về website để xem Tour thì cũng chẳng mang lại kết quả tốt, chiến lược đúng là phải dẫn khách hàng về website dẫn đường và lấy data của khách hàng, sau đó tích cực chăm sóc và tương tác với khách hàng để xây dựng mối quan hệ.

Nguyên nhân thứ 3: Không biết khai thác Video Marketing
Đối với du lịch thì không gì bằng mắt thấy và tai nghe thì sẽ thuyết phục khách hàng hơn vì thế các công ty du lịch phải biết tận dụng sức mạnh của Video. Việc sản xuất Video ngành du lịch không khó và khai thác Video Marketing cũng rất dễ, thế nhưng tới nay rất ít doanh nghiệp du lịch ý thức được việc này.

Nguyên nhân thứ 4: Không có quy trình đúng để tìm khách hàng:
Muốn kinh doanh trực tuyến thành công thì chắc chắn phải thực hiện đúng quy trình 4B (Bạn >>> Bàn >>> Bán >>> Bè) nhưng thật tiếc là hiện nay trong kinh doanh du lịch mọi người không làm theo 4 bước này mà thường là bỏ qua rất nhiều bước quan trọng như Bạn, Bàn và Bè.


Nguyên nhân thứ 5: Không có giải pháp tiếp thị liên kết
Hiện nay các công ty du lịch chỉ làm tiếp thị trực tuyến với chính khả năng nội tại chứ chưa hề ứng dụng tiếp thị liên kết. Nếu có giải pháp tiếp thị tiếp thị liên kết doanh nghiệp sẽ cắt giảm được 100% chi phí tiếp thị trực tuyến mà hiệu quả lại tăng gấp bội.


----------------------------------------------------------
 
ĐĂNG KÝ NHẬN TẠP CHÍ  
             Miễn phí 

0 nhận xét:

Post a Comment