4 nguyên nhân làm cho kinh doanh thời trang trực tuyến không hiệu quả.


Kinh doanh thời trang trực tuyến là một công việc được rất nhiều người quan tâm, tuy nhiên hiện nay công việc này ở Việt Nam vẫn chưa mang lại kết quả tốt cho nhà kinh doanh.

Có rất nhiều lý do khiến cho công việc kinh doanh thời trang trực tuyến chưa hiệu quả, nhưng 4 lý do sau là quan trọng nhất, nếu bạn đang kinh doanh thời trang thì cần phải lưu ý khắc phục:

Nguyên nhân thứ nhất: Nội dung trình bày sản phẩm còn quá sơ sài:
Thông thường các web thời trang mới chỉ đưa ra một vài tấm hình tượng trưng với một ít mô tả thuộc tính sản phẩm, chính vì vậy khách hàng thường bỏ đi thăm website khác rất nhanh.

Nguyên nhân thứ 2: Cấu trúc website phức tạp:
Cấu trúc càng đơn giản thì càng dễ trinh phục khách hàng, tuy nhiên việc này chủ website thường làm cho nó phức tạp hơn. Một website kinh doanh thời trang thì đâu cần có thêm các mục như  thời tiết, thời sự hay tỷ giá… Điều quan trọng nhất khách hàng cần vẫn là thông tin về sản phẩm, khách hàng muốn biết thêm xem sản phẩm đó được cư dân mạng bình luận thế nào thì hầu như không có mà chỉ thấy rất nhiều thông tin không cần thiết bao vây xung quanh sản phẩm.

Nguyên nhân thứ 3: Quy trình đặt hàng rắc rối:
Không ít website đòi hỏi quá nhiều thông tin từ người mua, rồi lại còn yêu cầu đăng ký thành viên mới được mua, chính vì vậy không ít đơn hàng bị hủy ở khâu đặt hàng vì khách hàng cảm thấy như bị làm phiền nên họ đã dừng lại.

Nguyên nhân thứ 4: Không có quy trình đúng để tìm khách hàng:
Muốn kinh doanh trực tuyến thành công thì chắc chắn phải thực hiện đúng quy trình 4B (Bạn >>> Bàn >>> Bán >>> Bè) nhưng thật tiếc là hiện nay trong kinh doanh thời trang mọi người không làm theo 4 bước này mà thường là bỏ qua rất nhiều bước quan trọng như Bạn, Bàn và Bè.
----------------------------------------------------------
 
ĐĂNG KÝ NHẬN TẠP CHÍ  
             Miễn phí 

0 nhận xét:

Post a Comment