5 nguyên nhân làm cho tiếp thị bất động sản trực tuyến không hiệu quả.



Bất động sản là ngành đi tiên phong về tiếp thị trực tuyến, chính vì vậy mà mức độ cạnh tranh trên internet rất lớn, không ít doanh nghiệp bất động sản hàng năm phải chi hàng trăm triệu đồng để làm tiếp thị trực tuyến nhưng hiệu quả vẫn không khả quan.


Có rất nhiều lý do khiến cho công việc tiếp thị bất động sản trực tuyến chưa hiệu quả, nhưng 5 nguyên nhân sau là quan trọng nhất, nếu bạn đang kinh doanh bất động sản thì cần phải lưu ý khắc phục:

Nguyên nhân thứ nhất: Nội dung website không chiến lược và quá sơ sài
Hầu hết các website bất động hiện nay đều tập chung vào giới thiệu sản phẩm chứ không đi sâu vào phân tích đầu tư bất động sản. Lẽ ra các công ty kinh doanh hay môi giới bất động sản phải cung cấp thật nhiều thông tin về tư vấn bất động sản cho khách hàng. Hơn nữa hiện nay việc cung cấp thông tin về bất động sản trên website còn rất sơ sài, chỉ dùng một vài hình ảnh đại diện và thông tin cơ bản như vậy làm cho khách hàng không đủ tin tưởng để liên hệ với người bán.

Nguyên nhân thứ 2: Đầu tư cho website lên Top nhưng sai chiến lược
Để lên Top 10 Google thì có 2 cách làm: Một là mua quảng cáo của Google (Google Adwords) và hai là thực hiện SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) cả hai cách làm này đối với ngành bất động sản đều rất tốn kém vì cạnh tranh cao, tuy nhiên nếu lên Top mà lại dẫn khách hàng về website để xem bất động sản thì cũng chẳng mang lại kết quả tốt, chiến lược đúng là phải dẫn khách hàng về thăm website dẫn đường và lấy data của khách hàng, sau đó tích cực chăm sóc và tương tác với khách hàng để xây dựng mối quan hệ.

Nguyên nhân thứ 3: Không biết khai thác Video Marketing
Đối với bất động sản thì không gì bằng mắt thấy và tai nghe thì sẽ thuyết phục khách hàng hơn vì thế các công ty bất động sản phải biết tận dụng sức mạnh của Video. Việc sản xuất Video ngành bất động sản không khó và khai thác Video Marketing cũng rất dễ, thế nhưng tới nay rất ít doanh nghiệp bất động sản ý thức được việc này.

Nguyên nhân thứ 4: Không có quy trình đúng để tìm khách hàng:
Muốn kinh doanh trực tuyến thành công thì chắc chắn phải thực hiện đúng quy trình 4B (Bạn >>> Bàn >>> Bán >>> Bè) nhưng thật tiếc là hiện nay trong kinh doanh bất động sản mọi người không làm theo 4 bước này mà thường là bỏ qua rất nhiều bước quan trọng như Bạn, Bàn và Bè.


 Nguyên nhân thứ 5: Không có giải pháp tiếp thị liên kết
Hiện nay các công ty bất động sản chỉ làm tiếp thị trực tuyến với chính khả năng nội tại chứ chưa hề biết tới tiếp thị liên kết, tức là sử dụng sức mạnh bên ngoài. Nếu có giải pháp tiếp thị tiếp thị liên kết doanh nghiệp sẽ cắt giảm được 100% chi phí tiếp thị trực tuyến mà hiệu quả lại tăng gấp bội.


----------------------------------------------------------
 
ĐĂNG KÝ NHẬN TẠP CHÍ  
             Miễn phí 





0 nhận xét:

Post a Comment