Thiết Kế Website Từ Blogger

Lợi ích của Blog Doanh nghiệp đối với khách truy cập và các liên kếtTrong thời đại bùng nổ của mạng lưới truyền thông xã hội, việc làm thế nào để có được sự hài lòng nhanh chóng từ khách hàng, kèm theo nhiều lượt tweet, share từ các cộng đồng mạng xã hội cho một thông tin hay một sản phẩm mới trở thành mối bận tậm lớn của những ai đang theo đuổi quảng cáo website trên Internet. Nhiều người quên đi vai trò của Blog trong việc quảng bá hình ảnh, và vô tình tuột tay nhiều lợi ích to lớn từ nó.

Nói thế không phải tôi muốn phủ nhận vai trò của social marketing, bởi thực sự mạng lưới đang trải rộng này là một công cụ cực tuyệt vời và không thể bỏ qua đối với marketing hiện nay (tôi nhận thấy nó xứng đáng phải nhận được nhiều sự quan tâm hơn thế). Tuy nhiên, mọi người quên mất đi giá trị của một Blog và viết Blog trong mối quan hệ với social marketing đi liền với mục đích truyền tải hình ảnh cho website doanh nghiệp.

Blog tạo ra khá nhiều lợi ích đặc trưng phục vụ đa dạng nhiều lĩnh vực, ngành nghề. Trong bài viết này, tôi chỉ gói gọn trong 2 chủ đề chính. Tôi cực kỳ hoan nghênh mọi đóng góp hay những câu hỏi có liên quan của các bạn.

2 phần chính trong bài viết đó là:
Khách truy cập và lợi ích cho khách truy cập từ Blog
Lợi ích của blog đối với các liên kết

Việc viết blog là một việc làm đòi hỏi sự kiên trì cũng như hao tốn khá nhiều thời gian và ngân sách. Không phải ai, không phải công ty, tổ chức nào cũng có thể thực hiện được. Đừng lo lắng, tôi sẽ đưa ra một vài bí quyết nhỏ giúp bạn có thêm động lực, cũng như các phương pháp hiệu quả trong việc sáng tạo nội dung ở những chủ đề giống nhau trong phần cuối cùng của bài viết này.
Viết blog cho khách truy cập

Một điểm lưu ý đầu tiên cho bạn, khách truy cập cũng như các khách hàng luôn tìm đến, gắn bó với những blog chân thực về nội dung nhưng không kém phần sáng tạo. Blog của doanh nghiệp chính là nơi đăng tải, cập nhập thường xuyên những sự kiện đặc biệt, sản phẩm mới, thông tin trong ngành, các kỳ nghỉ hay mọi điều thú vị liên quan.

Một điều thiệt thòi cho một số công ty khi vô tình bỏ quên Blog và chuyển mối quan tâm đến truyền thông xã hội, họ đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội lớn mà tôi sắp đề cập tới đây.

Khi một người dùng truy cập vào blog, bạn nên tỉnh táo trong đánh giá chất lượng cũng như triển vọng người dùng, khả năng chuyển đổi, từ đó có biện pháp cải thiện blog của mình. Đặt blog cùng với mục đích mang đến cho khách truy cập nhiều thông tin cần thiết, chuyên sâu chứ không phải là những sự kiện lặt nhặt, thường nhật không có gì đặc biệt. Một khi bạn đã nắm được nhu cầu của khách truy cập, việc tập trung thay đổi sao cho hợp lý, mang lại lợi ích cho cả người sử dụng cũng như chính các báo cáo phân tích sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
Khách truy cập hiện tại:

Blog của bạn đã có một lượng khách truy cập nhất định, và việc trước mắt bạn phải cố gắng giữ được lượng khách hiện tại. Nhóm khách này coi blog của bạn là nơi cung cấp thông tin khi cần. Tuy nhiên, bạn chậm chạp trong việc cập nhập thông tin hay các khuyến mãi hàng ngay, hay là bất kỳ loại tin tức nào chỉ vì không có nhiều thời gian và không hứng thú dành thời gian. Từ đó vô tình mất đi một số lượt truy cập đáng kể.

Đừng quên rằng, blog của bạn là cơ hội giúp bạn hiểu rõ những gì mình đang viết, nội dung nào đang được quan tâm, từ đó biết cách tập trung phát triển nó. Tuy nhiên, đừng gói gọn và rập khuôn, bạn có thể mở rộng khả năng của mình, lấn ná sang một vài lĩnh vực khác có tính liên quan nhất định.

Tôi lấy ví dụ về một công ty chuyên tổ chức Food tour và bạn là chủ. Hãy viết một blog về các nhà hàng nổi tiếng kèm theo nhiều đánh giá, các thực đơn, công thức nấu ăn xuất sắc. Cố gắng duy trì Blog chắc chắn bạn sẽ nhận được nhiều lợi nhuận đáng kể. Bạn có thể nhúng vào blog một bảng dự báo thời tiết hay một vài công cụ có tính xã hội khác. Đây cũng là một cách giúp bạn nho nhỏ góp phần giữ chân một số lượt khách nhất định

Danh tiếng của bạn sẽ được xây dựng trên chính Blog. Nếu đã có uy tín nhất định, blog sẽ giúp bạn củng cố thêm, và tạo ra cho bạn nhiều chuyển đổi xứng đáng hơn nữa.
Khách truy cập mới

Làm thế nào để thu hút thêm nhiều lượt khách truy cập mới hơn nữa, trước tiên tôi luôn nghĩ đến việc phát triển các chủ đề trên Blog sao cho thật sáng tạo. Đừng quên rằng, một bài viết trên blog của bạn là cách để thu hút lượng traffic tới trang web, mang lại nhiều chuyển đổi đáng kể. Nếu có hướng đi đúng, việc tiếp theo bạn nên cân nhắc đó là làm thế nào để tạo dựng lòng tin, sự tin tưởng trước khi khách hàng tìm tới web của bạn.

Quay lại với ví dụ về trang web Food tour ở trên. Đặt tôi vào vị trí của một khách du lịch tới thăm thành phố X lần đầu và mong muốn tìm được một nhà hàng ăn uống cực chất từ một blog đánh giá uy tín.

Trước tiên, bạn đã có thêm một khách truy cập mới tới web của mình, chưa cần biết đánh giá có được tốt hay không tốt, tích cực hay là phản tích cực. Đối tượng khách hàng là người có tiền, họ thích thức ăn ngon, và đang cân nhắc đánh giá về chia sẻ của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn nhận được bình luận không tốt từ khách hàng, bạn đừng ngần ngại đưa ra thêm gợi ý về một số nhà hàng nối tiếng khác trong thành phố.

Bạn cũng có thể áp dụng cách này đối với bất kể sản phẩm, dịch vụ hay báo cáo khác có trên blog của mình. Có thể khách truy cập bạn nhận được không phải đối tượng khách hàng bạn cần nhưng mách nhỏ bạn đã đang đi đúng hướng và đang dần hướng mối quan tâm của khách truy cập tới blog của bạn và dần tạo được uy tín, sự tin tưởng từ họ.

Sự thật, bất kể một Blog nào cung cấp những thông tin đáng giá ắt sẽ là một nguồn tuyệt vời mang đến lưu lượng tìm kiếm, cũng như tỷ lệ chuyển đổi cao. Tất nhiên, ban đầu nhận thấy lượng truy cập khá ít, bạn sẽ tỏ ra ái ngại và cảm thấy thật mất thời gian vào việc viết Blog, nhiều khi tự hỏi "Tại sao tôi lại làm điều đó". Nhưng hãy nghĩ về những lợi ích lâu dài mà Blog mang lại.
Viết blog cho các liên kết:

Một lợi ích khác của việc viết blog đó là bạn sẽ có thêm nhiều link khác có liên quan tới việc kinh doanh của mình. Tuy nhiên, đây là công việc đòi hỏi đầu tư nhiều thời gian cũng như công sức mở rộng và phát triển nội dung sẵn có sao cho mới mẻ và sáng tạo. Có như thế, bạn mới thu được nhiều hơn những chuyển đổi xứng đáng.

Về căn bản, một khi Blog mang lại những thông tin đáng quan tâm, nó sẽ trở thành nơi tạo ra nhiều liên kết nội bộ khác. Thông thường, một khách truy cập khi tiến hành truy vấn thông tin, sau đó phát hiện ra blog của bạn, hay đơn giản họ tìm thấy blog của bạn thông qua một phương tiện truyền thông nào đó, sau khi đánh giá thông tin tìm thấy là cần thiết, họ sẽ tạo liên kết bài viết tới trang của họ (có thể là trên chính blog của họ). Đây chính là cách các liên kết tự nhiên được tạo ra.

Một câu hỏi được đặt ra là: Tại sao liên kết (một liên kết tới trang chủ của bạn/hay đơn thuần là một liên kết tới một bài viết, hay thảo luận về một chủ đề có liên quan) lại có khả năng được đánh giá cao hơn trên trang web của bên thứ 3?

Lấy một ví dụ đơn giản nhất liên quan đến một blog hay một forum thảo luận. Bạn ghé thăm một forum, tham gia một cuộc thảo luận về món ăn ngon ở một nhà hàng, một thành phố nào đó, đây là cách dễ dàng giúp bạn có thêm được lượt bình luận. Lưu ý, bạn nên đặt mình ở vị trí một khách hàng địa phương, đã thăm nhiều nhà hàng, và đã đăng tải cả một seri đánh giá liên quan cùng với những liên kết tới các đánh giá khác trên blog của chính bạn. Như thế tốt hơn nhiều so với việc đăng một liên kết đơn giản trỏ tới trang chủ cùng vài dòng bình luận ngắn ngủi, ví dụ như "tôi thích nhà hàng X".

Ở một mức độ cao hơn, nếu bạn tìm thấy những thông tin bạn quan tâm trên một trang web hay blog của một tổ chức hay một cá nhân đã rất phổ biến, bạn có thể chọn cách "Follow" đối với các tác giả. Tại đây, bạn chờ đợi những bài viết có liên quan, cùng những ý kiến khác nhau, bạn nên trình bày lập trường một cách rõ ràng đối với từng chủ đề theo kiểu dạng bình luận trên bày viết (chia sẻ rằng bài viết của họ rất tuyệt vời tuy nhiên còn thiếu một vài điểm), hoặc có thể gửi trực tiếp tới tác giả thông qua phương tiện nào đó. Theo tôi, đây là một cách khá hiệu quả để thu về nhiều liên kết đáng giá. Tuy nhiên, nên giới hạn, đừng lặp đi lặp lại nhiều lần bởi như thế, có thể bạn sẽ bị coi là đang làm phiền hoặc là đang đăng tải nội dung chất lượng chẳng ra gì. Dựa vào các tác giả đã có sẵn danh tiếng, từ đó phát triển danh tiếng của bản thân. Tin tôi đi, bạn sẽ có thêm một liên kết thúc đẩy danh tiếng của chính bạn. Nhưng nên nhớ, đừng cố gắng spam nội dung của mình trên một số hệ thống phân phối nội dung tính phí như Zemanta, bởi như thế bạn đang không trung thực, bạn đang mua ấn tượng, danh tiếng bằng tiền.
Vài bí quyết viết blog:

Làm thế nào để giúp cho chủ đề, nội dung trên blog của bạn hấp dẫn và có được nhiều lượt truy cập cũng như nhiều liên kết? Trong phần này, tôi sẽ mách bạn một số mẹo nhỏ:
Viết về những sự kiện mới. Đây cũng là công việc của một người đứng đầu tổ chức/doanh nghiệp luôn phải cập nhập các sự kiện mới trong ngành. Đối với nội dung này, bạn có thể trình bày những nhiệm vụ mà công ty phải làm dựa trên sự kiện mới mẻ đó.
Viết về công bố/thay đổi về sản phẩm hay dịch vụ trong ngành và các lĩnh vực khác có liên quan. Ví dụ, bạn có thể đề cập tin tức update trình duyệt Chrome. Thông tin này có thể không trực tiếp tác động đến việc SEO, nhưng nó lại có tác động đến trải nghiệm của khách hàng của bạn cho thấy bạn khá quan tâm đến khách hàng.
Theo dõi Google Trends và Twitter. Theo dõi những gì mà người lãnh đạo ngành đang đề cập đến hay những thông tin nhận được lượng lớn quan tâm và viết về nó. Bạn nên cân nhắc, tính toán khối lượng bài viết sao cho phù hợp. Và đối với các thông tin từ lãnh đạo trong ngành, bạn có thể viết sơ qua kèm theo một liên kết uy tín. Đây là cách gián tiếp giúp Blog của bạn tích lũy thêm điểm danh tiếng.
Kết luận:

Viết blog không hề dễ chút nào. Để có được một Blog hiệu quả, mang lại nhiều lợi nhuận, bạn không những cần đầu từ tài chính mà cần thiết phải thiết lập một kế hoạch rõ ràng và cố gắng bám vào kế hoạch đó.

Bạn nên tính toán mật độ, khối lượng nội dung đăng tải trên blog. Mỗi tuần một bài viết, hoặc có thể nhiều hơn một nếu có phát sinh một chủ đề nóng hơn, nếu bạn không có nhiều thời gian. Nhưng nên giữ ở trạng thái thường xuyên.

Nên nhớ, những bài viết, thông tin, sự kiện được đăng tải trên Blog cần được sắp xếp, và phân chia một cách hợp lý, tránh làm mất thời gian tìm kiếm, chọn lọc cho khách hàng. Bởi chẳng ai muốn lục tung cả chục bài hay trăm bài viết để chọn lọc được một bài hợp lý. Nó thật mất thời gian. Hãy tạo ra một thư mục chứa đầy đủ thông tin và các điểm liên kết sao cho phù hợp nhất với khách truy cập.

Vậy còn chần chừ gì nữa, hãy làm mới Blog của bạn ngay từ bây giờ. Một Blog uy tín, với nhiều tin tức, thông tin thiết thực, phục vụ tốt nhất lợi ích khách hàng sẽ mang lại cho bạn rất nhiều cơ hội mới đấy.

0 nhận xét:

Post a Comment